Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức hoạt động | Tháng Mười Một 21, 2017

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Sau hơn 3 tháng vận hành kỹ thuật, tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (Saigon Waterbus, tuyến buýt sông số 1) sẽ chính thức hoạt động.

Cận cảnh tàu buýt đầu tiên của Sài Gòn

Ngày 21/11, trao đổi với PV TNO, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus) xác nhận: Ngày 25/11, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ chính thức hoạt động sau hơn 3 tháng hoàn tất việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn…

Trước đó ngày 21/8, tại bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM), Công ty TNHH Thường Nhật đã tổ chức lễ hạ thủy vận hành kỹ thuật tàu buýt tuyến số 1.

Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức hoạt động
Buýt đường sông số 1, tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy đầu tiên ở TPHCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25/11.

Tuyến buýt sông số 1 có tất cả 9 bến, ngoài 2 bến đầu và cuối (bến Bạch Đằng và bến Linh Đông), các bến còn lại gồm: Bến Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh), bến Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).

Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, trong tuyến số 1 sẽ bổ sung thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (quận 2), bến Tân Cảng (quận Bình Thạnh) và bến Trường Thọ (quận Thủ Đức). Toàn tuyến có 5 tàu buýt, trong đó có 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị.

Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức hoạt động
Bến chính tuyến tàu buýt số 1 tại Bạch Đằng (quận 1) đã sẵn sàng đón khách từ ngày 25/11.

Tàu có sức chứa 75 hành khách, được trang bị máy điều hòa, áo phao, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ – cứu nạn… nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Công ty Thường Nhật cam kết về sự an toàn kỹ thuật, tính toán tương thích với điều kiện thời tiết ở miền Nam.

Khi đưa vào khai thác, tuyến số 1 nói trên chỉ mất khoảng 30 phút (tính cả thời gian đón trả khách) là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. Giá vé dự kiến là 15 nghìn đồng/lượt.

Đăng Lê

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Sau hơn 3 tháng vận hành kỹ thuật, tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (Saigon Waterbus, tuyến buýt sông số 1) sẽ chính thức hoạt động.

Cận cảnh tàu buýt đầu tiên của Sài Gòn

Ngày 21/11, trao đổi với PV TNO, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus) xác nhận: Ngày 25/11, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ chính thức hoạt động sau hơn 3 tháng hoàn tất việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn…

Trước đó ngày 21/8, tại bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM), Công ty TNHH Thường Nhật đã tổ chức lễ hạ thủy vận hành kỹ thuật tàu buýt tuyến số 1.

Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức hoạt động
Buýt đường sông số 1, tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy đầu tiên ở TPHCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25/11.

Tuyến buýt sông số 1 có tất cả 9 bến, ngoài 2 bến đầu và cuối (bến Bạch Đằng và bến Linh Đông), các bến còn lại gồm: Bến Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh), bến Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).

Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, trong tuyến số 1 sẽ bổ sung thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (quận 2), bến Tân Cảng (quận Bình Thạnh) và bến Trường Thọ (quận Thủ Đức). Toàn tuyến có 5 tàu buýt, trong đó có 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị.

Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức hoạt động
Bến chính tuyến tàu buýt số 1 tại Bạch Đằng (quận 1) đã sẵn sàng đón khách từ ngày 25/11.

Tàu có sức chứa 75 hành khách, được trang bị máy điều hòa, áo phao, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ – cứu nạn… nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Công ty Thường Nhật cam kết về sự an toàn kỹ thuật, tính toán tương thích với điều kiện thời tiết ở miền Nam.

Khi đưa vào khai thác, tuyến số 1 nói trên chỉ mất khoảng 30 phút (tính cả thời gian đón trả khách) là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. Giá vé dự kiến là 15 nghìn đồng/lượt.

Đăng Lê

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên