TPHCM: Xe buýt 2 tầng sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay | Tháng Bảy 19, 2017

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Do lượng khách giảm, chi phí hoạt động cao nên 2 xe buýt chạy tuyến Đại học Nông lâm TPHCM – Bến xe Chợ Lớn sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay.

Xe buýt 2 tầng có sức chở 120 người được đưa vào hoạt động tại TPHCM từ năm 2005. Phương tiện này phục vụ lượng lớn học sinh, sinh viên theo tuyến Đại học Nông lâm- Bến xe Chợ Lớn, đặc biệt là giờ cao điểm.

Tuy nhiên, ông Phùng Đăng Hải – Giám đốc HTX Quyết Thắng, đơn vị đầu tư xe buýt 2 tầng cho biết, vào cuối năm nay doanh nghiệp sẽ “khai tử” 2 chiếc xe buýt này.

TPHCM: Xe buýt 2 tầng sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay
Xe buýt 2 tầng tại TPHCM sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay (ảnh Báo Xây dựng)

Theo ông Hải, do xe hoạt động không còn hiệu quả như trước nên đơn vị đưa ra quyết định trên. Cụ thể, tình hình ùn tắc giao thông khiến xe hoạt động khó hơn, xe cồng kềnh chạy chậm hơn xe buýt bình thường. Ngoài ra, lượng khách sụt giảm nên không đảm bảo doanh thu.

Bên cạnh đó, ông Hải cho biết thêm, tiền đầu tư xe buýt 2 tầng gấp đôi xe buýt thường nhưng mức trợ giá chỉ cao hơn chút ít. Tính từ khi đưa vào khai thác, mỗi chiếc xe buýt 2 tầng phải thay máy với chi phí 600 triệu đồng. Hơn nữa, phụ tùng, linh kiện phải nhập từ nước ngoài nên vừa khó mua vừa tốn kém.

Theo đơn vị đầu tư, phải đến hết năm nay mới thu hồi được tiền đầu tư 2 chiếc xe buýt tầng. Đơn vị cũng đã kiến nghị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM xem xét cho xe buýt 2 tầng dừng hoạt động vào cuối năm nay và bán đấu giá với mức khởi điểm 100 triệu đồng/chiếc.

Quốc Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Do lượng khách giảm, chi phí hoạt động cao nên 2 xe buýt chạy tuyến Đại học Nông lâm TPHCM – Bến xe Chợ Lớn sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay.

Xe buýt 2 tầng có sức chở 120 người được đưa vào hoạt động tại TPHCM từ năm 2005. Phương tiện này phục vụ lượng lớn học sinh, sinh viên theo tuyến Đại học Nông lâm- Bến xe Chợ Lớn, đặc biệt là giờ cao điểm.

Tuy nhiên, ông Phùng Đăng Hải – Giám đốc HTX Quyết Thắng, đơn vị đầu tư xe buýt 2 tầng cho biết, vào cuối năm nay doanh nghiệp sẽ “khai tử” 2 chiếc xe buýt này.

TPHCM: Xe buýt 2 tầng sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay
Xe buýt 2 tầng tại TPHCM sẽ bị “khai tử” vào cuối năm nay (ảnh Báo Xây dựng)

Theo ông Hải, do xe hoạt động không còn hiệu quả như trước nên đơn vị đưa ra quyết định trên. Cụ thể, tình hình ùn tắc giao thông khiến xe hoạt động khó hơn, xe cồng kềnh chạy chậm hơn xe buýt bình thường. Ngoài ra, lượng khách sụt giảm nên không đảm bảo doanh thu.

Bên cạnh đó, ông Hải cho biết thêm, tiền đầu tư xe buýt 2 tầng gấp đôi xe buýt thường nhưng mức trợ giá chỉ cao hơn chút ít. Tính từ khi đưa vào khai thác, mỗi chiếc xe buýt 2 tầng phải thay máy với chi phí 600 triệu đồng. Hơn nữa, phụ tùng, linh kiện phải nhập từ nước ngoài nên vừa khó mua vừa tốn kém.

Theo đơn vị đầu tư, phải đến hết năm nay mới thu hồi được tiền đầu tư 2 chiếc xe buýt tầng. Đơn vị cũng đã kiến nghị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM xem xét cho xe buýt 2 tầng dừng hoạt động vào cuối năm nay và bán đấu giá với mức khởi điểm 100 triệu đồng/chiếc.

Quốc Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên