Dân tập trung tại trạm BOT Đại Dương đề nghị được miễn giảm phí | Tháng Chín 20, 2017

Dân tập trung tại trạm BOT Đại Dương đề nghị được miễn giảm phí

Người dân kéo đến trạm thu phí BOT Đại Dương kiến nghị miễn giảm phí.

Trước đó vào tháng 5/2014, tuyến QL 18, đoạn Hạ Long – Uông Bí (dài 30km), sau khi được Công ty CP BOT Đại Dương tiến hành nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, đã chính thức đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo người dân, kể từ khi tiến hành thu phí thì bất cập cũng đã nảy sinh. Những người dân sống ở phường đại Yên, nhất là ở gần trạm thu phí hàng ngày chỉ cần đi làm hoặc đến thăm nhà nhau, hay có công việc gì thì dù cách nhà chỉ vài km cũng phải đi qua trạm và phải mất phí 30.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ.

Chưa hết theo người dân nơi đây, thậm chí khi đưa người nhà, trẻ em vào Bệnh viện Sản nhi cách đó chừng 1 km họ cũng phải mất phí qua trạm như bình thường.

Cũng theo người dân, đây là lần thứ 2 trong tháng 9/2017, họ tập trung kéo đến trạm thu phí để kiến nghị với nội dung như trên.

Người dân cho biết thêm, cũng thuộc QL18, nhưng công ty CP BOT Biên Cương sau khi đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến (đoạn Hạ Long – Mông Dương) lại cam kết miễn phí xe dưới 12 chỗ cho người dân sinh sống tại 7 phường gần đó; miễn giảm phí cho xe buýt và xe biển xanh của các cơ quan Nhà nước nằm trên địa bàn TP Cẩm Phả. Vậy tại sao BOT Đại Dương không thực hiện như vậy?

Dân tập trung tại trạm BOT Đại Dương đề nghị được miễn giảm phí
Người dân chỉ ra bất cập và đề nghị được miễn, giảm phí qua trạm (ảnh CTV)

Trao đổi với PV TNO chiều nay (20/9), ông Nguyễn Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương cho biết, công ty đã tiếp nhận tất cả ý kiến của bà con, đồng thời phối hợp sở GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lên Tổng cục, Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo. Khi có ý kiến sẽ tiến hành rà soát, lên phương án cụ thể để giải quyết thỏa đáng cho dân.

Cũng theo ông Nam, ngay từ lần kiến nghị đầu tiên của người dân, phía BOT cũng rất tích cực phối hợp. Tuy nhiên về mặt thẩm quyền lại thuộc về Tổng cục, Bộ nên phải chờ.

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chiều cùng ngày cho biết thêm, một cuộc họp giữa đại diện BOT Đại Dương với những người dân có kiến nghị đang diễn ra tại Nhà văn hóa phường Đại Yên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện cũng dự cuộc họp này.

Quan điểm của tỉnh là sẽ xem xét giải quyết sớm để đảm bảo quyền lợi của người dân nếu kiến nghị là chính đáng.

An Nhiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

Dân tập trung tại trạm BOT Đại Dương đề nghị được miễn giảm phí

Người dân kéo đến trạm thu phí BOT Đại Dương kiến nghị miễn giảm phí.

Trước đó vào tháng 5/2014, tuyến QL 18, đoạn Hạ Long – Uông Bí (dài 30km), sau khi được Công ty CP BOT Đại Dương tiến hành nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, đã chính thức đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo người dân, kể từ khi tiến hành thu phí thì bất cập cũng đã nảy sinh. Những người dân sống ở phường đại Yên, nhất là ở gần trạm thu phí hàng ngày chỉ cần đi làm hoặc đến thăm nhà nhau, hay có công việc gì thì dù cách nhà chỉ vài km cũng phải đi qua trạm và phải mất phí 30.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ.

Chưa hết theo người dân nơi đây, thậm chí khi đưa người nhà, trẻ em vào Bệnh viện Sản nhi cách đó chừng 1 km họ cũng phải mất phí qua trạm như bình thường.

Cũng theo người dân, đây là lần thứ 2 trong tháng 9/2017, họ tập trung kéo đến trạm thu phí để kiến nghị với nội dung như trên.

Người dân cho biết thêm, cũng thuộc QL18, nhưng công ty CP BOT Biên Cương sau khi đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến (đoạn Hạ Long – Mông Dương) lại cam kết miễn phí xe dưới 12 chỗ cho người dân sinh sống tại 7 phường gần đó; miễn giảm phí cho xe buýt và xe biển xanh của các cơ quan Nhà nước nằm trên địa bàn TP Cẩm Phả. Vậy tại sao BOT Đại Dương không thực hiện như vậy?

Dân tập trung tại trạm BOT Đại Dương đề nghị được miễn giảm phí
Người dân chỉ ra bất cập và đề nghị được miễn, giảm phí qua trạm (ảnh CTV)

Trao đổi với PV TNO chiều nay (20/9), ông Nguyễn Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương cho biết, công ty đã tiếp nhận tất cả ý kiến của bà con, đồng thời phối hợp sở GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lên Tổng cục, Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo. Khi có ý kiến sẽ tiến hành rà soát, lên phương án cụ thể để giải quyết thỏa đáng cho dân.

Cũng theo ông Nam, ngay từ lần kiến nghị đầu tiên của người dân, phía BOT cũng rất tích cực phối hợp. Tuy nhiên về mặt thẩm quyền lại thuộc về Tổng cục, Bộ nên phải chờ.

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chiều cùng ngày cho biết thêm, một cuộc họp giữa đại diện BOT Đại Dương với những người dân có kiến nghị đang diễn ra tại Nhà văn hóa phường Đại Yên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện cũng dự cuộc họp này.

Quan điểm của tỉnh là sẽ xem xét giải quyết sớm để đảm bảo quyền lợi của người dân nếu kiến nghị là chính đáng.

An Nhiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên