Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì? | Tháng Bảy 14, 2017

Sau khi Báo TNO thông tin hàng loạt nội dung kêu cứu khốn khổ của cư dân toà chung cư Hancorp Plaza (Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội), tối ngày 6/7/2017, Tổng công ty XD Hà Nội – CTCP; UBND phường Dịch Vọng và Ban quản trị chung cư Hancorp đã có buổi làm việc với mục đích trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc quản lý, vận hành Tòa nhà Hancorp Plaza; việc bàn giao quỹ bảo trì; phân định tầng hầm B1, B2 của tòa nhà.

Theo đó, nhiều nội dung đã được các bên thống nhất phương án xử lý. Vấn đề sở hữu tầng hầm, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã báo cáo Bộ Xây dựng hướng dẫn phân định quyền sở hữu chung, riêng về 2 tầng hầm để xe B1 và B2. Tổng công ty sẽ cung cấp văn bản này cho Ban Quản trị trước ngày 15/07/2017.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Tổng công ty XD Hà Nội – CTCP; UBND phường Dịch Vọng và Ban quản trị chung cư Hancorp đã có buổi làm việc với mục đích trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc quản lý, vận hành Tòa nhà Hancorp Plaza.

Để làm rõ tài sản này thuộc sở hữu chung hay riêng, Ban Quản trị toà nhà yêu cầu Tổng công ty cung cấp các tài liệu liên quan đến dự án xây dựng tòa nhà Hancorp Plaza như sau: Quyết định phê duyệt dự án/điều chỉnh dự án; Quyết định phê duyệt thiết kế, bản vẽ thi công; Quyết định phê duyệt phương án kinh doanh dự án và quyết định xác định giá trị tài sản nhà nước của doanh nghiệp (đã cổ phần hóa doanh nghiệp). Ngày 11/07/2017, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội sẽ trả lời về thời hạn cung cấp các tài liệu nêu trên.

Về kinh phí bảo trì toà chung cư, sau khi trao đổi và thảo luận, vấn đề quỹ bảo trì của tòa nhà đã được Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và Ban Quản trị thống nhất sẽ phải tính đúng, tính đủ theo quy định của pháp luật; Tổng công ty sẽ chuyển bảng tính chi tiết kinh phí bảo trì cho Ban Quản trị xem xét trước ngày 15/07/2017.

Sau khi có ý kiến phản hồi của Ban Quản trị về bảng tính chi tiết kinh phí bảo trì, trong 03 ngày làm việc, Tổng công ty sẽ tổ chức buổi làm việc để thống nhất với Ban Quản trị; Trong vòng 03 ngày làm việc, sau khi đã thống nhất với Ban Quản trị, Tổng công ty sẽ chuyển phần chi phí bảo trì còn lại cho Ban Quản trị.

Vấn đề lựa chọn đơn vị Quản lý vận hành tòa nhà là quyền của Ban Quản trị – đại diện cho cư dân. Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết sẵn sàng bàn giao phần quản lý vận hành chung của tòa nhà và phần riêng của khu căn hộ cho Ban Quản trị. Tổng công ty sẽ gửi văn bản kê chi tiết các hạng mục bàn giao phần chung, riêng theo quy định của pháp luật, thời hạn chậm nhất là ngày 25/07/2017.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?
Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Cư dân chung cư Hancorp Plaza vui sướng có được bản cam kết của chủ đầu tư.

Trong thời gian chờ giải quyết về tầng hầm, Ban Quản trị chung cư Hancorp đề nghị Tổng công ty có giải pháp về việc quản lý tầng hầm và cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền và lợi ích của cư dân. Ban Quản trị đề nghị hai bên cùng kiểm soát phần thu – chi của tầng hầm. Đồng thời, Ban Quản trị đề nghị sẽ đứng ra thuê đơn vị kiểm toán độc lập để kiểm toán các khoản thu, chi từ nguồn thu của tòa nhà trong những năm qua (gồm khoản phí dịch vụ đã thu trước 3 năm của dân cư và các nguồn thu khác tại tòa nhà như thu phí trông giữ xe tại tầng hầm B1 và B2, thu treo biển quảng cáo trong thang máy …

Liên quan đến các nội dung khiếu nại kéo dài của cư dân tại tòa nhà Hancorp Plaza, ngày 4/5/2017, Ban tiếp công dân TP Hà Nội đã có Công văn số 116/BTCD-TH gửi UBND quận Cầu Giấy cho biết: Ban quản trị toà nhà chung cư Hancorp Plaza có đơn đề nghị giải quyết những sai phạm của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tại nhà chung cư 28 tầng Hancorp liên quan đến việc chiếm dụng tầng hầm, quỹ bảo trì, bớt xén công trình, vi phạm thời gian bàn giao nhà cho bên mua, bàn giao công tác quản lý vận hành toà nhà cho Ban quản trị toà nhà.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao UBND quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra xử lý theo quy định, báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Cư dân chung cư Hancorp Plaza mệt mỏi đi đấu tranh đòi quyền lợi suốt nhiều năm.

Tiếp đến, ngày 9/5/2017, Sở Xây dựng TP Hà Nội có Công văn số 3696/SXD-QLN gửi UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng; Tổng công ty Xây dựng Hà Nội-CTCP cho biết cơ quan này nhận được nhiều nội dung phản ánh của cư dân toà nhà chung cư Hancorp Plaza.

Từ đó, Sở Xây dựng TP Hà Nội đề nghị UBND quận Cầu Giấy thực hiện trách nhiệm được giao, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Dịch Vọng kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Toà chung cư Hancorp Plaza; Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm trong công tác quản lý vận hành nàh chung cư theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đề nghị giải quyết xử lý vi phạm theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền đề xuất báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

TNO sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

Sau khi Báo TNO thông tin hàng loạt nội dung kêu cứu khốn khổ của cư dân toà chung cư Hancorp Plaza (Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội), tối ngày 6/7/2017, Tổng công ty XD Hà Nội – CTCP; UBND phường Dịch Vọng và Ban quản trị chung cư Hancorp đã có buổi làm việc với mục đích trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc quản lý, vận hành Tòa nhà Hancorp Plaza; việc bàn giao quỹ bảo trì; phân định tầng hầm B1, B2 của tòa nhà.

Theo đó, nhiều nội dung đã được các bên thống nhất phương án xử lý. Vấn đề sở hữu tầng hầm, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã báo cáo Bộ Xây dựng hướng dẫn phân định quyền sở hữu chung, riêng về 2 tầng hầm để xe B1 và B2. Tổng công ty sẽ cung cấp văn bản này cho Ban Quản trị trước ngày 15/07/2017.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Tổng công ty XD Hà Nội – CTCP; UBND phường Dịch Vọng và Ban quản trị chung cư Hancorp đã có buổi làm việc với mục đích trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc quản lý, vận hành Tòa nhà Hancorp Plaza.

Để làm rõ tài sản này thuộc sở hữu chung hay riêng, Ban Quản trị toà nhà yêu cầu Tổng công ty cung cấp các tài liệu liên quan đến dự án xây dựng tòa nhà Hancorp Plaza như sau: Quyết định phê duyệt dự án/điều chỉnh dự án; Quyết định phê duyệt thiết kế, bản vẽ thi công; Quyết định phê duyệt phương án kinh doanh dự án và quyết định xác định giá trị tài sản nhà nước của doanh nghiệp (đã cổ phần hóa doanh nghiệp). Ngày 11/07/2017, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội sẽ trả lời về thời hạn cung cấp các tài liệu nêu trên.

Về kinh phí bảo trì toà chung cư, sau khi trao đổi và thảo luận, vấn đề quỹ bảo trì của tòa nhà đã được Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và Ban Quản trị thống nhất sẽ phải tính đúng, tính đủ theo quy định của pháp luật; Tổng công ty sẽ chuyển bảng tính chi tiết kinh phí bảo trì cho Ban Quản trị xem xét trước ngày 15/07/2017.

Sau khi có ý kiến phản hồi của Ban Quản trị về bảng tính chi tiết kinh phí bảo trì, trong 03 ngày làm việc, Tổng công ty sẽ tổ chức buổi làm việc để thống nhất với Ban Quản trị; Trong vòng 03 ngày làm việc, sau khi đã thống nhất với Ban Quản trị, Tổng công ty sẽ chuyển phần chi phí bảo trì còn lại cho Ban Quản trị.

Vấn đề lựa chọn đơn vị Quản lý vận hành tòa nhà là quyền của Ban Quản trị – đại diện cho cư dân. Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết sẵn sàng bàn giao phần quản lý vận hành chung của tòa nhà và phần riêng của khu căn hộ cho Ban Quản trị. Tổng công ty sẽ gửi văn bản kê chi tiết các hạng mục bàn giao phần chung, riêng theo quy định của pháp luật, thời hạn chậm nhất là ngày 25/07/2017.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?
Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Cư dân chung cư Hancorp Plaza vui sướng có được bản cam kết của chủ đầu tư.

Trong thời gian chờ giải quyết về tầng hầm, Ban Quản trị chung cư Hancorp đề nghị Tổng công ty có giải pháp về việc quản lý tầng hầm và cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền và lợi ích của cư dân. Ban Quản trị đề nghị hai bên cùng kiểm soát phần thu – chi của tầng hầm. Đồng thời, Ban Quản trị đề nghị sẽ đứng ra thuê đơn vị kiểm toán độc lập để kiểm toán các khoản thu, chi từ nguồn thu của tòa nhà trong những năm qua (gồm khoản phí dịch vụ đã thu trước 3 năm của dân cư và các nguồn thu khác tại tòa nhà như thu phí trông giữ xe tại tầng hầm B1 và B2, thu treo biển quảng cáo trong thang máy …

Liên quan đến các nội dung khiếu nại kéo dài của cư dân tại tòa nhà Hancorp Plaza, ngày 4/5/2017, Ban tiếp công dân TP Hà Nội đã có Công văn số 116/BTCD-TH gửi UBND quận Cầu Giấy cho biết: Ban quản trị toà nhà chung cư Hancorp Plaza có đơn đề nghị giải quyết những sai phạm của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tại nhà chung cư 28 tầng Hancorp liên quan đến việc chiếm dụng tầng hầm, quỹ bảo trì, bớt xén công trình, vi phạm thời gian bàn giao nhà cho bên mua, bàn giao công tác quản lý vận hành toà nhà cho Ban quản trị toà nhà.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao UBND quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra xử lý theo quy định, báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cư dân chung cư Hancorp mệt nhoài đòi quyền sống bình yên, chủ đầu tư hứa gì?

Cư dân chung cư Hancorp Plaza mệt mỏi đi đấu tranh đòi quyền lợi suốt nhiều năm.

Tiếp đến, ngày 9/5/2017, Sở Xây dựng TP Hà Nội có Công văn số 3696/SXD-QLN gửi UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng; Tổng công ty Xây dựng Hà Nội-CTCP cho biết cơ quan này nhận được nhiều nội dung phản ánh của cư dân toà nhà chung cư Hancorp Plaza.

Từ đó, Sở Xây dựng TP Hà Nội đề nghị UBND quận Cầu Giấy thực hiện trách nhiệm được giao, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Dịch Vọng kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Toà chung cư Hancorp Plaza; Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm trong công tác quản lý vận hành nàh chung cư theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đề nghị giải quyết xử lý vi phạm theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền đề xuất báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

TNO sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên