Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Tới giai đoạn thẩm định dự án | Tháng Bảy 11, 2017

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Tới giai đoạn thẩm định dự án
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận- Cần Thơ

Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận, theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM), dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh là 9.668,529 tỷ đồng (trước đây là 14.678 tỷ đồng), tổng chiều dài tuyến chính là 51,1km.

Tuyến đường có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) và điểm cuối tại nút giao với QL30. Dự án được triển khai từ năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào quý II năm 2020.

Còn với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, tổng mức đầu tư hơn 6.384 tỷ đồng theo hình thức BOT, đã được phê duyệt đề xuất dự án năm 2016. Hiện đang triển khai công tác thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Tiến độ dự kiến triển khai thi công bắt đầu từ quý III năm 2018 và hoàn thành quý III năm 2021.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định, cao tốc Trung Lương – Cần Thơ là tuyến giao thông quan trọng khu vực ĐBSCL. Dự án khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực cho tuyến QL1, kết nối giữa vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị, các bên liên quan cần triển khai nhanh các phần còn lại của các dự án. Đặc biệt, quá trình thi công xây dựng cần lưu ý đến vấn đề biến đổi khí hậu, nền đất yếu của khu vực ĐBSCL nhằm tránh tình trạng sụt lún nền đường, đầu các mố cầu… Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cũng cần được triển khai đồng bộ để đảm bảo thi công suốt tuyến.

Hoàng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Tới giai đoạn thẩm định dự án
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận- Cần Thơ

Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận, theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM), dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh là 9.668,529 tỷ đồng (trước đây là 14.678 tỷ đồng), tổng chiều dài tuyến chính là 51,1km.

Tuyến đường có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) và điểm cuối tại nút giao với QL30. Dự án được triển khai từ năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào quý II năm 2020.

Còn với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, tổng mức đầu tư hơn 6.384 tỷ đồng theo hình thức BOT, đã được phê duyệt đề xuất dự án năm 2016. Hiện đang triển khai công tác thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Tiến độ dự kiến triển khai thi công bắt đầu từ quý III năm 2018 và hoàn thành quý III năm 2021.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định, cao tốc Trung Lương – Cần Thơ là tuyến giao thông quan trọng khu vực ĐBSCL. Dự án khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực cho tuyến QL1, kết nối giữa vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị, các bên liên quan cần triển khai nhanh các phần còn lại của các dự án. Đặc biệt, quá trình thi công xây dựng cần lưu ý đến vấn đề biến đổi khí hậu, nền đất yếu của khu vực ĐBSCL nhằm tránh tình trạng sụt lún nền đường, đầu các mố cầu… Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cũng cần được triển khai đồng bộ để đảm bảo thi công suốt tuyến.

Hoàng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên