Bộ GTVT sáp nhập PMU: Tổng Giám đốc xin nghỉ hưu sớm | Tháng Bảy 3, 2017

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Từ 13 Ban Quản lý dự án (PMU) trực thuộc, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã quyết định sáp nhập và tinh giản còn 10 PMU. Sau sáp nhập là tình trạng thừa cấp trưởng, "lạm phát" cấp phó. Tổng Giám đốc PMU 1 xin nghỉ hưu sớm để tạo thuận lợi cho cơ quan chủ quản làm công tác nhân sự!

PMU có nhiệm vụ là đại diện chủ đầu tư cho Bộ GTVT, quản lý các dự án xây dựng hạ tầng thuộc các lĩnh vực đường sắt, đường thuỷ, đường bộ, hàng hải, hàng không, đường thuỷ nội địa… trên phạm vi cả nước. Cơ cấu tổ chức của các PMU này thường gồm 1 Tổng Giám đốc, 3 – 4 cấp phó.

Từ ngày 1/7, Bộ GTVT đã sáp nhập 4 PMU “rút gọn” thành 2 PMU hoạt động tại Hà Nội. Cụ thể PMU Thăng Long và PMU 1 được nhập với tên gọi PMU Thăng Long, PMU 2 và PMU An toàn giao thông sáp nhập thành PMU 2. Cả 2 PMU sau sáp nhập đều có 6 cấp phó, tức là thừa 3 phó theo quy định.

Sau khi nhập thành PMU 2 mới, ông Phạm Hồng Sơn – Tổng Giám đốc PMU 2 cũ vẫn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc. Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Long – Tổng Giám đốc PMU An toàn giao thông được phân công làm Phó Tổng Giám đốc Thường trực.

Bộ GTVT sáp nhập PMU: Tổng Giám đốc xin nghỉ hưu sớm
Bộ GTVT vừa hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập các PMU trực thuộc

Ông Vũ Xuân Hòa (PMU Thăng Long) và ông Hoàng Đình Phúc (PMU 1) nghỉ hưu. Đáng nói, ông Hoàng Đình Phúc – Tổng Giám đốc PMU 1 tuy còn gần 1 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ, nhưng đã xin Ban cán sự Bộ GTVT cho nghỉ hưu sớm.

Ông Phúc chuyển về sinh sống với gia đình tại TPHCM sau 40 năm công tác tại Hà Nội.

Theo ông Phúc, việc ông xin nghỉ hưu sớm sẽ tạo thuận lợi cho Ban cán sự Bộ GTVT làm công tác nhân sự khi sáp nhập các PMU.

Do PMU Thăng Long mới “thiếu” cấp trưởng nên ngày 30/6, Bộ GTVT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Dương Viết Roãn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng & công trình giao thông – giữ chức vụ Tổng Giám đốc PMU Thăng Long từ ngày 1/7.

Trao đổi với PV TNO, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc tổ chức sắp xếp và sáp nhập các PMU là chủ trương có từ trước của Ban Tổ chức Trung ương. Bộ GTVT đã lấy ý kiến và thực hiện công tác này theo lộ trình phù hợp nhất.

“Mục tiêu sáp nhập các PMU nhằm sắp xếp lại hệ thống bộ máy một cách triệt để, tinh giản đầu mối để giảm ngân sách, tránh dàn trải, lãng phí, cùng đó nâng cao chất lượng hoạt động của các PMU. Các PMU sẽ phụ trách theo từng vùng, tập trung đội ngũ nhân tốt nhất để làm việc hiệu quả nhất” – Thứ trưởng Trường cho hay.

Bộ GTVT sáp nhập PMU: Tổng Giám đốc xin nghỉ hưu sớm
Do 2 Tổng Giám đốc cũ của PMU Thăng Long và PMU 1 nghỉ hưu nên Bộ GTVT bổ nhiệm ông Dương Viết Roãn làm Tổng Giám đốc PMU Thăng Long mới

Nói về việc các PMU được sáp nhập hiện thừa cấp trưởng, cấp phó, Thứ trưởng Trường cho biết, theo chủ trương sẽ giữ ổn định các nhân sự hiện tại từ nay đến năm 2020 và sẽ bố trí công việc phù hợp. Tuy nhiên, đã có những trường hợp xin nghỉ hưu sớm, có trường hợp xin chuyển đi, Bộ GTVT sẽ giải quyết theo nguyện vọng của mỗi cá nhân.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, việc sắp xếp, sáp nhập diễn ra trong bối cảnh các PMU đều đang ít việc làm, vì vậy đây cũng là cách để chia sẻ công việc giữa các đơn vị.

Có thể trong giai đoạn tới, khi công việc trong ngành nhiều, nếu cần thì Bộ sẽ thành lập các PMU phụ trách trực tiếp dự án, khi dự án hoàn thành thì tự động giải thể.

Hiện nay, sau sắp xếp, sáp nhập, Bộ GTVT còn 10 PMU trực thuộc, gồm: MPU Thăng Long, PMU 2, PMU 6, PMU 7, PMU 85, PMU Hồ Chí Minh, PMU Hàng không, PMU Đường sắt, PMU Hàng hải, PMU Đường thủy.

Trong công tác nhân sự mới, Bộ GTVT vừa trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Kim Thành – Tổng Giám đốc PMU Đường sắt giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông từ 1/7, thay ông Trần Xuân Sanh (sinh năm 1957) nghỉ hưu theo chế độ.

Châu Như Quỳnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Xem thêm:
Biển đảo, An ninh Quốc phòng, Biển Đông, Sức mạnh quân sự Việt Nam, Thời sự quốc tế, Tin tức thời sự

(Pháp luật - Xã Hội) - Dân trí Từ 13 Ban Quản lý dự án (PMU) trực thuộc, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã quyết định sáp nhập và tinh giản còn 10 PMU. Sau sáp nhập là tình trạng thừa cấp trưởng, "lạm phát" cấp phó. Tổng Giám đốc PMU 1 xin nghỉ hưu sớm để tạo thuận lợi cho cơ quan chủ quản làm công tác nhân sự!

PMU có nhiệm vụ là đại diện chủ đầu tư cho Bộ GTVT, quản lý các dự án xây dựng hạ tầng thuộc các lĩnh vực đường sắt, đường thuỷ, đường bộ, hàng hải, hàng không, đường thuỷ nội địa… trên phạm vi cả nước. Cơ cấu tổ chức của các PMU này thường gồm 1 Tổng Giám đốc, 3 – 4 cấp phó.

Từ ngày 1/7, Bộ GTVT đã sáp nhập 4 PMU “rút gọn” thành 2 PMU hoạt động tại Hà Nội. Cụ thể PMU Thăng Long và PMU 1 được nhập với tên gọi PMU Thăng Long, PMU 2 và PMU An toàn giao thông sáp nhập thành PMU 2. Cả 2 PMU sau sáp nhập đều có 6 cấp phó, tức là thừa 3 phó theo quy định.

Sau khi nhập thành PMU 2 mới, ông Phạm Hồng Sơn – Tổng Giám đốc PMU 2 cũ vẫn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc. Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Long – Tổng Giám đốc PMU An toàn giao thông được phân công làm Phó Tổng Giám đốc Thường trực.

Bộ GTVT sáp nhập PMU: Tổng Giám đốc xin nghỉ hưu sớm
Bộ GTVT vừa hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập các PMU trực thuộc

Ông Vũ Xuân Hòa (PMU Thăng Long) và ông Hoàng Đình Phúc (PMU 1) nghỉ hưu. Đáng nói, ông Hoàng Đình Phúc – Tổng Giám đốc PMU 1 tuy còn gần 1 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ, nhưng đã xin Ban cán sự Bộ GTVT cho nghỉ hưu sớm.

Ông Phúc chuyển về sinh sống với gia đình tại TPHCM sau 40 năm công tác tại Hà Nội.

Theo ông Phúc, việc ông xin nghỉ hưu sớm sẽ tạo thuận lợi cho Ban cán sự Bộ GTVT làm công tác nhân sự khi sáp nhập các PMU.

Do PMU Thăng Long mới “thiếu” cấp trưởng nên ngày 30/6, Bộ GTVT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Dương Viết Roãn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng & công trình giao thông – giữ chức vụ Tổng Giám đốc PMU Thăng Long từ ngày 1/7.

Trao đổi với PV TNO, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc tổ chức sắp xếp và sáp nhập các PMU là chủ trương có từ trước của Ban Tổ chức Trung ương. Bộ GTVT đã lấy ý kiến và thực hiện công tác này theo lộ trình phù hợp nhất.

“Mục tiêu sáp nhập các PMU nhằm sắp xếp lại hệ thống bộ máy một cách triệt để, tinh giản đầu mối để giảm ngân sách, tránh dàn trải, lãng phí, cùng đó nâng cao chất lượng hoạt động của các PMU. Các PMU sẽ phụ trách theo từng vùng, tập trung đội ngũ nhân tốt nhất để làm việc hiệu quả nhất” – Thứ trưởng Trường cho hay.

Bộ GTVT sáp nhập PMU: Tổng Giám đốc xin nghỉ hưu sớm
Do 2 Tổng Giám đốc cũ của PMU Thăng Long và PMU 1 nghỉ hưu nên Bộ GTVT bổ nhiệm ông Dương Viết Roãn làm Tổng Giám đốc PMU Thăng Long mới

Nói về việc các PMU được sáp nhập hiện thừa cấp trưởng, cấp phó, Thứ trưởng Trường cho biết, theo chủ trương sẽ giữ ổn định các nhân sự hiện tại từ nay đến năm 2020 và sẽ bố trí công việc phù hợp. Tuy nhiên, đã có những trường hợp xin nghỉ hưu sớm, có trường hợp xin chuyển đi, Bộ GTVT sẽ giải quyết theo nguyện vọng của mỗi cá nhân.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, việc sắp xếp, sáp nhập diễn ra trong bối cảnh các PMU đều đang ít việc làm, vì vậy đây cũng là cách để chia sẻ công việc giữa các đơn vị.

Có thể trong giai đoạn tới, khi công việc trong ngành nhiều, nếu cần thì Bộ sẽ thành lập các PMU phụ trách trực tiếp dự án, khi dự án hoàn thành thì tự động giải thể.

Hiện nay, sau sắp xếp, sáp nhập, Bộ GTVT còn 10 PMU trực thuộc, gồm: MPU Thăng Long, PMU 2, PMU 6, PMU 7, PMU 85, PMU Hồ Chí Minh, PMU Hàng không, PMU Đường sắt, PMU Hàng hải, PMU Đường thủy.

Trong công tác nhân sự mới, Bộ GTVT vừa trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Kim Thành – Tổng Giám đốc PMU Đường sắt giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông từ 1/7, thay ông Trần Xuân Sanh (sinh năm 1957) nghỉ hưu theo chế độ.

Châu Như Quỳnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@thieungoc.gov.vn
Thích và chia sẻ bài này trên